top of page

Món Gà Chiên Phong Cách Việt

Updated: Jul 27

Gà chiên là một món ăn hấp dẫn, kết hợp giữa hương vị truyền thống và cách chế biến hiện đại, mang đến cảm giác thơm ngon. Với lớp vỏ giòn rụm, vàng óng, và hương vị đậm đà, món gà chiên này không chỉ làm hài lòng những tín đồ ẩm thực mà còn phù hợp cho mọi bữa tiệc gia đình hay gặp gỡ bạn bè. Đặc biệt, công thức dễ làm cùng các nguyên liệu quen thuộc, bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà dù đang sống ở Thụy Điển. Hãy thử ngay món gà chiên phong cách Việt để cảm nhận sự khác biệt với món gà KFC nhé.

Nguyên liệu ướp gà:

-1,5 kg cánh gà hoặc đùi gà

-100ml sữa tươi không đường

-30g bơ Lạt đun chảy

-5g tiêu xay

-3g bột hành

-5g bột tỏi

-5g thìa cà phê bột nêm

Nguyên liệu trộn bột:

-440g bột mì

-50g bột bắp

-30g bột chiên giòn

-5g bột nghệ

-3g tiêu

-3g bột nêm gà

-3g bột ớt loại không cay (tùy thích)

-10g bột tỏi

-10g bột hành

-12 gr bột nở

Cách Làm:

1. Cách Ướp Gà:

-1,5 kg cánh gà hoặc đùi gà chặt nhỏ hoặc khứa nhẹ. (Nếu là đùi hay cánh to sợ không chín kỹ có thể ướp xong mang đi hấp sơ cho chín rồi mới tiến hành chiên)

-Gà mua về rửa sạch với nước, sau đó ngâm vào nước có pha xíu rượu và gừng đập dập để khử mùi, rửa sạch lại lần nữa, để ráo và ướp gia vị.

-Trộn tất cả nguyên liệu cùng gà vào một cái tô lớn, bọc màng thực phẩm lại bỏ vào ngăn mát tủ lạnh

-Ướp khoảng 2 tiếng để gà được thấm đều gia vị.


2. Cách Trộn Bột

-Trộn tất cả nguyên liệu bột phía trên rồi chia thành 3 hộp

-Gà sau khi ướp xong, gắp từng miếng gà ra xóc từng cái vào (hộp bột 1), nhớ xóc từng cái một để đảm bảo gà được phủ bột đều.



- Phần gà sau khi lăn qua bột lần 1 để riêng sang một đĩa.

-Phần bột còn dư trong hộp bột 1 đổ hết vào hợp 2 sau đó trộn chung với 2 quả trứng, 10g rượu trắng và ít sữa tươi hoặc nước lọc thành hỗn hợp ướt sệt sệt, lăn hết gà vừa tẩm bột lần 1 vào hỗn hợp ướt này lần nữa. (vậy là được hai lần tẩm bột rồi nhé)

-Đổ ngập dầu vào chảo, đợi dầu nóng sôi tầm 180 độ thì lấy từng phần gà xóc vào hộp bột thứ 3 lần nữa rồi chiên. (Tổng Cộng 3 lần lăn bột nha mọi người, một lần bột khô, một lần bột ướt, rồi trước khi chiên lăn qua một lần bột khô nữa)

Lưu ý:

-Nên chiên ngập dầu, lượng dầu nhiều và dầu phải nóng, thành phẩm sau khi chiên sẽ giòn hơn. Lúc vừa bỏ vào chiên bột chưa cứng, hạn chế đụng đũa vào để tránh bột bị rớt ra.

*Gà chiên xong có thể ăn kèm với tương ớt, tương cà, tương xí muội và khoai lang chiên.


Chúc mọi người thành công và nếu bạn cần các nguyên liệu Việt, bạn có thể đặt hàng online tại shop nhé MUA ĐỒ | do-viet-lund (lundsweden.wixsite.com)



38 views0 comments

コメント


bottom of page